Mục lục
Thành thạo 3 nhóm kỹ năng quản lý sau đây sẽ giúp mọi CEO:
– Không còn mất ăn mất ngủ vì núi công việc chồng chất mà có thể cân đối quỹ thời gian hợp lý; sắp xếp công việc logic, khoa học.
– Không cần kè kè giám sát mà vẫn thâu tóm toàn bộ mọi hoạt động, khiến nhân viên tự giác, chủ động và tối ưu hiệu suất làm việc.
– Không còn tình trạng nhân viên lấn lướt mà được cấp dưới nể phục, thể hiện được cái “tầm” và cái “uy” của lãnh đạo…
Cụ thể về từng nhóm kỹ năng này chúng tôi sẽ chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.
1. Nhóm kỹ năng quản lý bản thân
Nhóm kỹ năng quản lý bản thân bao gồm các kỹ năng như: kiểm soát cảm xúc, nâng cấp tư duy, quản lý thời gian và xây dựng các mối quan hệ…
Kiểm soát cảm xúc bản thân
Là người đứng đầu một tổ chức; thấu hiểu được bản thân, làm chủ được cảm xúc của chính mình là việc quan trọng cần làm trước khi tính đến chuyện quản lý người khác. CEO phải làm sao để luôn giữ được một cái đầu lạnh trước mọi cơ hội, thách thức hay thậm chí trước 1 lựa chọn mang tính chất “sống còn”. Có như vậy mới đưa ra được những quyết định sáng suốt, lý trí và có lợi nhất cho doanh nghiệp.
Kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân, bình tĩnh trước mọi tình huống cũng góp phần định hướng hành vi và xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, để trở thành người dẫn đường tận tụy làm tấm gương cho nhân viên noi theo.
Quản lý và phân bố thời gian

Nếu CEO muốn chấm dứt tình trạng công việc ngập đầu, bận rộn quay cuồng mà không hiệu quả, các hoạt động đình trệ thì cần trau dồi ngay kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.
Quản lý thời gian một cách khôn ngoan và khoa học, cân bằng được giữa thời gian dành cho công việc và thời gian cho bản thân gia đình. Sắp xếp hợp lý theo thứ tự ưu tiên, tránh lãng phí vào những điều vô nghĩa không đáng giúp giảm tải áp lực cho công việc cũng như gia tăng hiệu suất làm việc.
Nâng cao năng lực tư duy quản lý
Mở rộng tư duy, tầm nhìn cho lãnh đạo; liên tục cập nhật, nâng cao kiến thức điều hành doanh nghiệp một cách toàn diện và bài bản nhằm giúp tổ chức vận hành trơn tru và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó định hướng phong cách lãnh đạo riêng biệt, để ngày càng hoàn thiện từ kỹ năng cho đến phong thái bên ngoài, trở thành người đứng đầu ưu tú khiến nhân viên tâm phục khẩu phục và nguyện gắn bó lâu dài.
Xây dựng và phát triển mối quan hệ
Một lãnh đạo thành công phải luôn luôn chú trọng đến việc tạo dựng các mối quan hệ rộng rãi, không ngừng phát triển mạng lưới đối tác để mở rộng hoạt động kinh doanh. Đồng thời trau dồi khả năng giao tiếp tốt; vun đắp, duy trì các mối quan hệ khăng khít để giữ chân đối tác lâu dài..Đây là một chiến lược quan trọng và cần thiết để doanh nghiệp có thể tồn tại và mở rộng phát triển.
2. Nhóm kỹ năng quản lý nhân sự (hay quản lý con người)

Nhân sự là cốt lõi của doanh nghiệp. Muốn doanh nghiệp hoạt động hiệu quả thì bắt buộc phải biết cách quản lý nhân sự. Kỹ năng quản lý nhân sự là việc khai thác và sử dụng nguồn nhân lực trong công ty sao cho hợp lý và đạt kết quả cao nhất.
Khả năng quản lý nhân sự của CEO thể hiện thông qua 2 kỹ năng then chốt:
Tạo động lực cho nhân viên
Thực tế cho thấy, động lực trong công việc của nhân sự sẽ giảm sút dần theo thời gian làm việc. Sự cống hiến hết mình cho doanh nghiệp thủa mới đầu sẽ thay thế bằng sự bệ rạc, chán nản, làm việc kém hiệu quả nếu CEO không có những biện pháp can thiệp rõ ràng.
Thấu hiểu nhân sự, nắm bắt các yếu tố cấu thành động lực để truyền cảm hứng cho nhân viên đúng thời điểm và đúng cách; sẽ giúp họ chủ động cống hiến trong công việc, gấp đôi gấp ba hiệu suất làm việc cũng như gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Xây dựng đội nhóm làm việc hiệu quả
Xây dựng đội nhóm là gắn kết cá nhân với cá nhân, cá nhân với tập thể nhằm định hướng tổ chức theo một mục tiêu hành động chung. Từ đó, hệ thống nhân sự sẽ có sự liên kết chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc để đạt được mục tiêu đó.
Doanh nghiệp là một đội nhóm, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh phải bắt đầu từ xây dựng đội nhóm vững mạnh, đoàn kết và có định hướng cụ thể vì sự phát triển của doanh nghiệp.
3. Nhóm kỹ năng quản lý công việc
Với nhà quản trị việc quản lý công việc bao gồm các kỹ năng sau:
Giao việc, trao quyền cho nhân viên
Giao việc đúng người đúng vị trí không chỉ giúp giảm tải khối lượng công việc, áp lực với nhà quản trị mà còn gia tăng hiệu suất công việc và trao đi cơ hội để nhân viên phát huy toàn bộ khả năng vốn có.
Để giao việc hiệu quả, CEO cần quan sát, tương tác và thấu hiểu nhân viên; sàng lọc họ theo từng nhóm tính cách để sắp xếp đúng người vào đúng việc, phát huy tối đa năng lực và mang lại kết quả tối ưu. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ quá trình thực hiện công việc của cấp dưới để hỗ trợ kịp thời. “Diệt cỏ tận gốc” mọi vấn đề phát sinh và đánh giá chính xác kết quả công việc..
Khả năng đàm phán thương thuyết

Một nhà quản lý nắm bắt được nghệ thuật đàm phán sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho doanh nghiệp. Giúp họ luôn ở thế chủ động trong cuộc nói chuyện với nhân viên hay đối tác, khách hàng; xoay chuyển tình thế một cách khéo léo. Đồng thời tạo được ảnh hưởng, xây dựng niềm tin nắm bắt tâm lý đối phương từ đấy nắm đằng chuôi trong mọi cuộc thương lượng.
Xử lý xung đột trong đội ngũ
Quá trình vận hành doanh nghiệp và xử lý công việc không tránh khỏi những bất đồng quan điểm giữa cá nhân với cá nhân, cá nhân với tập thể và giữa các đội nhóm với nhau. Lúc này lãnh đạo đóng vai trò là người trung gian tháo gỡ các xung đột đó.
Xem xét vấn đề một cách kỹ lưỡng, nhanh nhạy đưa ra các phương án giải quyết đúng đắn và thỏa đáng khiến mọi người tâm phục khẩu phục, dập tắt xung đột nhanh chóng đưa công việc trở về guồng quay hiệu quả.
Quản trị rủi ro cho doanh nghiệp
Quản trị rủi ro bao gồm quá trình nhận dạng, phân tích, đo lường và đánh giá rủi ro; để từ đó tìm các biện pháp kiểm soát, khắc phục cũng như phòng ngừa các hậu quả của rủi ro đối với hoạt động sản xuất kinh doanh.
CEO biết cách quản trị rủi ro sẽ giúp tổ chức vận hành ổn định, tăng mức độ an toàn trong các hoạt động, tự tin xử lý mọi biến cố để luôn chủ động trong công việc, thực hiện thành công các phi vụ mạo hiểm với lợi nhuận khủng,..
Ra quyết định và giải quyết vấn đề

Sở hữu kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định chính xác, khéo léo giúp lãnh đạo nắm bắt mọi hoạt động trong tổ chức, kiểm soát và vận hành doanh nghiệp hiệu quả, xử lý nhanh gọn các sự cố bất ngờ và hạn chế tối đa thất thoát lãng phí cho tổ chức.
Giúp CEO làm chủ kỹ năng quản lý với bộ kỹ năng lãnh đạo toàn diện của SODES
Nhằm giúp mọi CEO củng cố và phát triển kỹ năng quản lý toàn diện, BỘ TÀI LIỆU NÂNG CẤP KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO là công cụ hỗ trợ đắc lực và hiệu quả được chuyên gia đề xuất.
Bộ tài liệu cung cấp hệ thống tri thức chuẩn chỉnh, tích hợp những giải pháp, lưu đồ, biểu mẫu trắc nghiệm, form đánh giá kỹ năng có sẵn cùng các case study thực tiễn. Giúp CEO nhanh chóng hoàn thiện các kỹ năng còn yếu kém để dẫn dắt doanh nghiệp bứt phá thành công.
→ Đây là sản phẩm độc quyền trên thị trường, nội dung tích hợp dưới dạng file WORD, EXCEL, PDF giúp CEO dễ dàng áp dụng trực tiếp.
→ Hỗ trợ trọn đời, liên tục cải tiến và cập nhật miễn phí nội dung mới nhất cho các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm.
→ Hàng nghìn CEO đã ứng dụng và thu về thành công đột phá!
Thông tin chi tiết về bộ tài liệu ngay tại đây: https://sodes.vn/kynanglanhdao/01