28 C
Hanoi
Thứ bảy, Tháng chín 14, 2024
spot_img

99+ QUY TRÌNH MẪU CÁC PHÒNG BAN – CHUẨN HÓA LUỒNG CÔNG VIỆC CHO DOANH NGHIỆP

Quy trình làm việc được ví như “xương sống” giúp bộ máy doanh nghiệp vận hành trơn tru và hiệu quả. Thực tế đã chứng minh rằng: một doanh nghiệp có quy trình làm việc bài bản sẽ đạt hiệu suất cao gấp 3 lần so với những doanh nghiệp khác. Bởi khi sở hữu một quy trình làm việc chuẩn hóa, doanh nghiệp sẽ:

  • Tăng năng suất và hiệu quả làm việc: Một quy trình làm việc bài bản và có hệ thống sẽ định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của mỗi cá nhân, phòng ban. Điều này giúp mọi người trong tổ chức biết rõ nhiệm vụ của mình và cách thức hoàn thành chúng sao cho nhanh chóng, hiệu quả nhất.
  • Giảm thiểu lãng phí và rủi ro: Quy trình làm việc chuẩn hóa giúp loại bỏ những hoạt động không cần thiết và lãng phí. Các công việc được thực hiện theo một trình tự logic, giúp giảm thiểu sai sót và rủi ro trong quá trình hoạt động. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Đồng thời, đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy trong công việc.
  • Tạo sự nhất quán và linh hoạt: Quy trình làm việc giúp tạo sự đồng nhất trong cách thức thực hiện công việc và nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức. Mọi người trong doanh nghiệp đều tuân thủ quy trình chung, giúp tạo ra sự nhất quán và đáng tin cậy trong hoạt động kinh doanh.
  • Nâng cao vị thế cạnh tranh: Một quy trình làm việc bài bản giúp doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, làm tăng sự hài lòng của họ. Từ đó, nhanh chóng vượt qua đối thủ, thành công xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Nhận rõ tầm quan trọng của quy trình làm việc bài bản. Nhiều CEO đã đổ công sức, thời gian và tiền bạc để xây quy trình nhưng đều thất bại, để rồi phải oằn lưng gánh một bộ máy tổ chức cồng kềnh, các phòng ban làm việc nhộm nhoạm, nhân viên hời hợt, rệu rã,…———

Để giúp CEO không còn phải loay hoay chỉnh sửa, đập đi xây lại quy trình tốn thời gian, công sức mà không hiệu quả, SODES cung cấp cho doanh nghiệp một phương pháp đơn giản, tiết kiệm và dễ dàng hơn rất nhiều. Đó chính là HỆ THỐNG 50+ QUY TRÌNH MẪU CÁC PHÒNG BAN, giúp chuẩn hóa luồng công việc cho doanh nghiệp. Với:

1. HỆ THỐNG QUY TRÌNH HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

  • Quy trình đào tạo                                                                                                         quy trình mẫu các phòng ban
  • Quy trình hoàn tất Hồ sơ nhân sự
  • Quy trình sa thải nhân sự
  • Quy trình thanh, kiểm tra nội bộ
  • Quy trình theo dõi hợp đồng chính thức
  • Quy trình thử việc, học việc
  • Quy trình thuyên chuyển công tác
  • Quy trình triển khai đào tạo nội bộ
  • Quy trình triển khai đào tạo thuê ngoài
  • Quy trình triển khai tuyển dụng
  • Quy trình tuyển dụng
  • Quy trình xác minh và xử lý hành vi vi phạm nội quy lao động
  • Quy trình xử lý xin thôi việc                                                                                                       

2. HỆ THỐNG QUY TRÌNH KẾ TOÁN

  • Quy trình chi tiền mặt

quy trình mẫu các phòng ban

  • Quy trình duyệt thanh toán vật tư
  • Quy trình tạm ứng, thanh toán công tác phí
  • Quy trình thanh toán, tạm ứng
  • Quy trình thu tiền mặt
  • Quy trình thu và xóa nợ
  • Quy trình tính lương                                                                                                                

3. HỆ THỐNG QUY TRÌNH KINH DOANH-DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG 

  • Quy trình chăm sóc khách hàng đại lý
  • Quy trình gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm khách hàng đại lý
  • Quy trình xử lý thắc mắc, khiếu nại của khách hàng                                                               quy trình mẫu các phòng ban
  • Quy trình phân luồng, xử lý khách hàng
  • Quy trình tiếp đón, tư vấn khách hàng
  • Quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng
  • Quy trình tư vấn, bán hàng đại lý                                                                                          

4. HỆ THỐNG QUY TRÌNH MARKETING

quy trình mẫu các phòng ban

  • Quy trình Adwords Search sản phẩm mới
  • Quy trình chạy Facebook Ads
  • Quy trình triển khai giới thiệu sản phẩm mới
  • Quy trình viết bài Landing Page

5. HỆ THỐNG QUY TRÌNH VẬN HÀNH

  • Hướng dẫn tiếp đón khách hàng thuê
  • Quy trình bán hàng thu tiền
  • Quy trình bảo hành
  • Quy trình đấu thầu
  • Quy trình giao hàng                                                                                                                      quy trình mẫu các phòng ban
  • Quy trình kiểm tra và bàn giao xe
  • Quy trình mua hàng để bán
  • Quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
  • Quy trình sơ chế
  • Quy trình sửa chữa – bảo dưỡng
  • Quy trình SX theo đơn đặt hàng
  • Quy trình thuê dịch vụ – mua thiết bị.
  • Quy trình thuê sửa thiết bị
  • Quy trình tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp
  • Quy trình tổ chức sự kiện
  • Quy trình triển khai áp dụng – kiểm tra việc thực hiện Quy trình
  • Quy trình tự sửa chữa thiết bị
  • Quy trình tư vấn thiết kế nội thất
  • Quy trình Xây dựng Quy trình
  • Quy trình xuất – nhập tồn kho

=> Tất cả đều được hệ thống hóa dưới dạng WORD, EXCEL, PDF,… với hướng dẫn chi tiết và biểu mẫu thực tế dễ hiểu. Giúp CEO có thể áp dụng trực tiếp vào doanh nghiệp mình, nhanh chóng sở hữu một hệ thống quy trình làm việc bài bản, thống nhất chặt chẽ từ trên xuống dưới. Từ đó, hình thành môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo điều kiện hoạt động thuận lợi, thúc đẩy đội ngũ bứt phá năng suất. 

quy trình mẫu các phòng banBiểu mẫu dưới dạng Excel

ĐẶC BIỆT: Toàn bộ quy trình được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Doanh nghiệp chỉ cần mua 1 LẦN, hỗ trợ TRỌN ĐỜI, cập nhật MIỄN PHÍ!

Đăng ký ngay!

 

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img

Nổi Bật