18 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Mười Một 26, 2021
spot_img

3 cách để thương hiệu nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ngày nay, nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với thương hiệu, sẽ có hằng sa số các lựa chọn khác đang chờ đợi họ. Vậy làm cách nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ? Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia marketing: 

1. Mang đến những trải nghiệm cá nhân

nang-cao-trai-nghiem-khach-hang
Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách đem tới những trải nghiệm cá nhân

Cách đây không lâu, các thương hiệu có thể tung ra các chiến dịch quảng giống nhau cho nhiều đối tượng người xem, bất chấp sự khác biệt về sở thích cá nhân của họ. Nhưng ngày nay, điều này không còn tác dụng vì khách hàng thích điều gì đó mang tính cá nhân hơn. 

Trong một nghiên cứu thực hiện trên hơn 1500 người tiêu dùng Mỹ từ 18-54 tuổi, có tới 63% người kỳ vọng các thương hiệu tận dụng lịch sử mua hàng của họ để mang đến cho họ những trải nghiệm đậm tính cá nhân.

Jeremy Hull – Phó chủ tịch bộ phận sáng tạo tại Công ty digital marketing iProspect

2. Cung cấp một trải nghiệm mua hàng liền mạch

Một nghiên cứu cho thấy, trước khi quyết định mua hàng, có 80% người mua nói rằng họ thường xuyên di chuyển qua lại giữa các kênh, lúc thì qua video, lúc qua tìm kiếm trực tuyến. 

Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, các thương hiệu cần tạo ra được trải nghiệm liền mạch qua các kênh này. Dù khách hàng mua sắm tại cửa hàng hay trực tuyến… các thương hiệu cũng phải cung cấp cho họ một trải nghiệm liên tục, thuận tiện. 

Jerri Devard – Giám đốc bộ phận khách hàng của Office Depot

3. Tận dụng xu hướng video marketing

nang-cao-trai-nghiem-khach-hang
Video Marketing đang là hướng tiếp cận vô cùng hiệu quả hiện nay

Sử dụng video không còn là điều mới mẻ, nhưng điều mới mẻ ở đây là có rất nhiều khách hàng yêu thích nó. Chẳng hạn, nhiều người cho rằng mọi người chỉ tìm đến Youtube để xem về những người nổi tiếng và người có tầm ảnh hưởng nhưng thực tế đó chưa phải là toàn bộ. 

Trong nghiên cứu gần đây của chúng tôi, có hơn 70% người mua hàng nói rằng họ thích sử dụng YouTube như một công cụ để tìm hiểu về sản phẩm của các thương hiệu.

Video đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nó là cách để khách hàng tương tác với chúng ta. Khách hàng đang dùng nhiều thời gian hơn để xem video và tương tác với chúng ta sâu hơn.

Ann Bair – Giám đốc kỹ thuật số của Nationwide.

Xem thêm: 7 bí quyết xây dựng thương hiệu “0” đồng

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img

Nổi Bật